ขอเชิญ ศธจ. และ สช.จ. เข้าร่วมการอบรมครูแกนนำ เพื่อพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะ และความฉลาดรู้ของผู้เรียนตามแนวทางการประเมิน PISA

2 พ.ค. 67 เวลา 18:40 น.842 ครั้งพิมพ์
นายอนุศร สิงห์สม
กลุ่มงานโรงเรียนสามัญศึกษา (กส)

       ด้วยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้ประกาศนโยบายขับเคลื่อนการยกระดับผลการประเมินสมรรถนะนักเรียนตามมาตรฐานสากล (PISA) ของโรงเรียนเอกชนและประกาศรายชื่อโรงเรียนพี่เลี้ยงในการขับเคลื่อนระดับจังหวัด จึงกำหนดดำเนินกิจกรรมการอบรมครูแกนนำ เพื่อพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะและความฉลาดรู้ของผู้เรียน ตามแนวทางการประเมิน PISA ในวันที่ 9 – 11 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมดิไอเดิล เซอร์วิส เรสซิเดนซ์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูแกนนำจากโรงเรียนพี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่ระดับจังหวัด มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำครูในจังหวัดของตนเองให้ดำเนินการตามกิจกรรมที่กำหนดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน 
        สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จึงขอให้ท่านพิจารณามอบหมายเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบการยกระดับผลการประเมิน PISA ของโรงเรียนเอกชน จำนวน 1 คน ร่วมเป็นคณะทำงานขับเคลื่อนระดับจังหวัด และเข้าร่วมอบรมตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยส่งแบบตอบรับภายในวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จะรับผิดชอบค่าอาหารว่าง ค่าอาหารกลางวัน ค่าอาหารเย็น และค่าที่พัก สำหรับค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ (ค่าเบี้ยเลี้ยงและค่าพาหนะ) จะดำเนินการจัดสรรไปยังหน่วยงานของท่านต่อไป และขอให้ผู้เข้าอบรมนำโน้ตบุ๊กและเตรียมเอกสารการอบรมมาในการอบรมด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมดังเอกสารแนบ

กลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง : กลุ่มงานโรงเรียนสามัญศึกษา (กส.)